Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
diendanxenang  
#1 Đã gửi : 14/06/2018 lúc 08:51:42(UTC)
diendanxenang

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered, Registered Users, Subscribers
Gia nhập: 14-06-2018(UTC)
Bài viết: 3

#1
Tiếp theo đây là phần cuối về nguyên nhân gây hao nhớt ở xe nâng thì ở 2 phần đầu mình đã nói rất kỹ được nguyên nhân hao nhớt xe nâng và cách khắc phục thì phần này sẽ là các nguyên nhân còn lại có thể dẫn đến nhớt xe hao mòn :))) .
Trường hợp những động cơ tiêu hao nhớt do rò rỉ nhớt thì chúng ta khắc phục được để ngăn sự rò rỉ bằng cách sửa chữa những Gioăng nắp dàn cò, gioăng nắp xích cam và gioăng đáy các te dầu những thao tác thay thế này thường không quá khó để thực hiện và tốn không nhiều chi phí. Ngược lại với việc thay thế các phớt nhớt đầu và đuôi trục cơ bị rò rỉ dầu thì tốn nhiều công đoạn phải tháo dỡ rất nhiều chi tiết trong động cơ (đặc biệt là đối với phớt đuôi trục cơ). Ngoài ra chúng ta có thêm phương án khác để khắc phục tình trạng rò rỉ nhớt động cơ là có thể dùng một loại keo đặc biệt , bôi keo làm kín vào các đáy cate. Kết hợp với việc sử dụng loại nhớt động cơ xe nâng có chất phụ gia làm kín , chịu được cường độ làm việc cao . Khi động cơ hoạt động các chất phụ gia sẽ làm kín các kẽ hở của roan , phốt,.., làm cho roan , phốt hơi giãn nở ra một chút . Vì vậy sẽ làm giảm đáng kể sự rò rỉ của dầu máy .
Trong tường hợp khi một động cơ xe nâng hao nhớt động cơ nằm ở bạc dẫn hướng xu páp hoặc phớt dầu đuôi bạc dẫn hướng bị mòn, thông thường chúng ta có thể thay thế phớt đuôi cũ bằng một phớt đuôi mới mà không cần phải tháo nắp quy lát ra hoặc phải rã động cơ ra . Khi thay mới phớt đuôi bạc dẫn hướng mới 100% mới có thể khắc phục được sự hao nhớt máy ở động cơ xe nâng. Có nhiều động cơ từ chỗ tiêu hao nhiều nay thay mới thì đã khắc phục được hoàn toàn hiện tượng hao nhớt trên​
sua xe nang hao nhớt 4 (1).jpg
Nguyên nhân hao nhớt xe nâng phần cuối.​
Các bạn nên chú ý khi tiến hành thay phớt dầu đuôi bạc dẫn hướng xu páp chúng ta cần phải sử dụng một dụng cụ nén lò xo đặc biệt gọi là SST để nén lò xo xu páp lại,sau đó cẩn thận tiến hành tháo nắp dàn cò và tất cả các bu gi đánh lửa ra . trình tự các piton phải theo thứ tự sau: Piston trong xilanh số một phải ở điểm chết trên. Người ta thường dùng một cờ lê để quay puli trục khuỷu cho đến khi các dấu báo điểm đánh lửa trùng nhau.​

Việc quan trong khi thay thế cần phải cẩn thận và chú ý , vì nếu không cẩn thận Xupap sẽ rơi vào buồng đốt của động cơ .Khi các lò xo xu páp và móng hãm xu páp đã được tháo ra, chúng ta cần phải cần thổi khí nén vào trong buồng đốt động cơ thông qua lỗ lắp bugi để tạo áp lực.hoặc sử dụng Một phương pháp khác để giữ cho các xu páp không bị rơi vào buồng cháy là dung một đoạn dây thừng hoặc dây cao su luồn sâu vào trong buồng cháy qua lỗ lắp bugi khi piston đang ở điểm chết trên. Dây thừng sẽ lấp đầy khoảng trống giữa piston và xu páp để giữ cho các xu páp ở đúng vị trí khi bạn thay thế các phớt dầu đuôi ống dẫn hướng cho động cơ xe nâng. Cần hết sức cẩn thận khi thực hiện cách làm này bởi nếu một xu páp bị rơi vào trong xilanh thì bạn buộc phải tháo cả nắp quy lát ra công việc lúc này sẽ phức tạp lên rất nhiều. nhưng biết đâu đấy cũng sẽ là bài học đắt giá cho những lần sửa tiếp theo .! Cộng đồng xe nâng việt nam xin chúc các bạn khắc phục hết hiện tượng hao nhớt cho xe nângcủa mình thành công. !
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET 2.2.2 Under DNN | YAF.NET © 2003-2018, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.452 giây.

Thông báo

Icon
Error